Thống kê truy cập
Đang online :    0003
Lượt truy cập : 771184

Ảnh và Video hoạt động

Dạy nghề theo nhu cầu thực tế của địa phương

Tin tức - sự kiện

Dạy nghề theo nhu cầu thực tế của địa phương

» Tin vui cho Học sinh, sinh viên học nghề (06.01.2012 )
» Nơi in dấu những con đường (04.01.2012 )
» Khoa vận hành ô tô - Máy thi công qua 39 năm phát triển. (04.01.2012 )
» Khoa Điện - Điện tử qua 15 năm phát triển (04.01.2012 )
» Khoa Cơ khí động lực qua 34 năm phát triển (04.01.2012 )
» Trường Trung cấp nghề Sơn la 39 năm xây dựng và trưởng thành (04.01.2012 )
» Thành tích đã đạt trong năm học 2010 – 2011 (07.08.2011 )
» Lễ tổng kết năm học 2010 – 2011 (07.08.2011 )

Trong thời gian qua vào tháng 7 và tháng 10 năm 2011 tại xã Phiềng khoài – Huyện yên châu và xã Mường chanh  - Huyện Mai Sơn. Trường TCN Sơn la đã mở các lớp sơ cấp nghề (sửa chữa máy nổ, máy nông nghiệp) 3 tháng cho nhân dân 2 huyện.

Trong đó:

-          Tại xã Phiêng Khoài – Huyện Yên châu - Sơn la; Trường mở 2 lớp với tổng sĩ số là 98 học viên.

-          Tại xã Mường Chanh – Huyện Mai Sơn - Sơn la; Trường mở 1 lớp với tổng sĩ số là 36 học viên

Với bề dạy lịch sử trong lĩnh vực dạy nghề của Trường cộng với  đội ngũ giáo viên giảng dạy kinh nghiệm, tâm huyết với nghề và trong quá trình học nhiều học viên và nhân dân quanh xã đã đem máy nổ hỏng của gia đình tới cho học viên sửa chính vì thế mà sau khi hoàn thành khóa học đa số học viên đã có tay nghề vững vàng. Anh Thào A Mua - Lớp trưởng đại diện cho lớp học ở Phiêng Khoài Yên Châu chia sẻ, sở dĩ lớp học đông, hào hứng là vì nghề Sửa chữa máy nổ, máy nông nghiệp đã và đang bắt đầu phát triển ở địa phương, người dân đã ý thức việc cần phải học như một nghề thực sự để kiếm sống.

Lớp học đáp ứng đúng nhu cầu của người dân, vì thế mà người học chuyên cần, lớp học đạt hiệu quả. Đó cũng là mục tiêu mà đề án dạy nghề cho lao động nông thôn tới năm 2020 hướng đến: Dạy đúng nhu cầu.

Việc dạy nghề cho lao động nông thôn đã và đang diễn ra trên quy mô rộng trong cả nước. Để “dạy đúng nhu cầu” thì phải xác định đúng nhu cầu học, và việc xác định này không thể chỉ bằng cảm tính mà phải có những căn cứ xác đáng, có những thống kê định lượng và đón đầu xu hướng việc làm ở nông thôn. Có như vậy, những lớp học hiệu quả như ở xã Phiêng Khoai và Mường Chanh mới được nhân rộng và nông dân thực sự được hưởng lợi từ chính sách rất ưu việt này.


[Trở về] [Đầu trang]


Các tin cũ hơn:
»
Gần 800 ngàn lao động nông thôn được học nghề (05.02.2012)
» 10 Sự kiện nổi bật về dạy nghề năm 2011 (05.02.2012)
» Đại hội đoàn trường TCN Sơn La (22.02.2012)
» Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2011 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2012 (03.03.2012)
» Dự giờ - Khoa vận hành ô tô, máy thi công (16.03.2012)
» Giải pháp xây dựng, phát triển đội ngũ giáo viên dạy nghề đến năm 2015 (25.06.2012)
» Nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề đạt 55% vào năm 2020 (25.06.2012)
» Tạo sự đột phá trong giáo dục, đào tạo và dạy nghề (25.06.2012)
» Đại hội công đoàn lần thứ XIX nhiệm kỳ (2012 - 2015) (26.11.2012)
» Giải cầu lông chào mừng ngày khai giảng năm học 2013 - 2014 (05.10.2013)